Tăng tốc độ download cho IDM

Phần mềm  Internet Download Manager ( IDM) đã khá quen thuộc với mọi người bởi tính năng download nhanh tuyệt vời của nó.

Tuy nhiên nhiều bạn lầm tưởng rằng khi download idm và cài đặt xong là IDM đã đạt tốc độ tối đa, tuy nhiên thực tế không phải vậy bạn vẫn có thể khiến cho IDM download nhanh hơn.

Bạn có thể thiết lập tốc độ download cho idm bằng một số thiết lập sau đây :


Hướng dẫn tăng tốc độ download cho idm

Trên giao diện của phần mềm IDM bạn bấm chọn Options, sau đó chọn tab Connection :

Tăng số kết nối để download nhanh hơn

Trong mục Default max. conn. number, đây chính là số kết nối IDM tạo ra đối với mỗi file, bạn thay đổi từ 8 thành 16.


tăng tốc idm bằng cách tăng số kết nối

(Nếu tốc độ tải file chậm đi bạn nên giảm số kết nối này xuống 4 hoặc 2 vì một số website không cho bạn mở quá nhiều kết nối cùng lúc tới server).

Chọn tốc độ mạng của bạn :

Trong mục Connection Type/Speed, ta nên chọn cao hơn tốc độ tối đa cho phép một chút ví dụ của tôi 250 tôi sẽ chọn 300, còn cao hơn thì tôi chọn 512 v..v nhưng nhớ là không nên hiểu máy móc, ví dụ bạn ở nước ngoài thì tốc độ rất cao nên có khi bạn chọn T1 hay Lan 10Mbschọn LAN 10Mbs để IDM tối ưu hóa các thông số và đạt tốc độ download cao nhất.


Tối ưu tốc độ mạng để tăng tốc độ download cho IDM


Lưu ý :

- Cách tăng tốc độ IDM khi download này có thể làm giảm tốc độ lướt web hay các thao tác tương tự có liên quan đến đường truyền internet.

- Tốc độ download luôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ đường truyền, cấu hình máy, tốc độ server. Cách trên áp dụng để IDM hoạt động hết công suất có thể có của nó và khai thác triệt để tốc độ đường truyền khi bạn download.

- Tốc độ tải của idm được liên tục cải thiện trong các phiên bản mới nhất là tốc độ tải video, vì thế các bạn nên download idm về update thường xuyên.

2 nhận xét:

  1. Mình dùng IDM bản quyền, nó mạc định là 8 phần khi tải, còn đường truyền là model ADSL, gói cước của vnpt kịch trân trọn gói 200k nhưng tự nhiên mấy bữa nay tải chỉ được tộc độ khoảng 50kbs( trước đó thường là 400 đến 600kbs vậy do cái gì? Máy mình là Core i5, ram 4gb, win7 pro bản quyền?

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn, một số trang web nó giới hạn băng thông vì thế bạn không thể tải được max speed với idm được.
    Ngoài ra 1 số nhà cung cấp dịch vụ mạng sẽ giới hạn tốc độ tải file ra quốc tế, vì thế bạn tải file từ các trang trong nước lúc nào cũng nhanh hơn IDM

    Trả lờiXóa